Search

Vie

Eng

Tín hiệu tình yêu!

Thứ ba, 19 tháng 05 2015 15:53

Chia sẻ:

Tình yêu cũng giống như con người với muôn hình vạn trạng. Mỗi người lại có những câu chuyện và cách đón nhận tình yêu khác nhau. Bên cạnh cảm xúc hân hoan yêu đời khi tình yêu chớm đến là đan xen những suy nghĩ phân vân, bối rối và đôi khi hoang mang khi chưa biết rõ tình cảm của người ấy dành cho mình. Với người khuyết tật luôn có những trở ngại rất riêng trong tình yêu, khiến chúng ta thường e dè, ngại ngùng và lắm khi để vụt mất tình yêu.

tình yêu 01

Toàn cảnh buổi chia sẻ

Nhằm mục đích chia sẻ và thúc đẩy tinh thần cho các bạn khuyết tật mạnh dạn tiến đến tình yêu, vào ngày 10/5/2015, tại Trung Tâm Khuyết Tật Và Phát Triển – DRD đã diễn ra buổi trò chuyện chuyên đề “Tín hiệu tình yêu” cho các thành viên câu lạc bộ Phụ Nữ Khuyết Tật- CLB PNKT. Đây là chuyên đề khởi đầu cho chuỗi chương trình truyền thông chăm sóc sức khỏe cho người khuyết tật phối hợp giữa DRD và Trung Tâm Truyền Thông Gíao Dục Sức Khỏe -T4G.

Dưới sự dẫn dắt của anh Nguyễn Tuấn Huy (Gíam đốc trung tâm Kỹ Năng Sống) buổi chia sẻ diễn ra rất vui vẻ và sôi nổi. Với các bạn khuyết tật một phần vì mặc cảm với khuyết tật, một phần còn lo lắng trước những định kiến của xã hội nên đa số rất dè dặt khi đón nhận hoặc chủ động tìm đến với tình yêu. Tuy nhiên mọi người điều đồng ý rằng trong tình yêu luôn có những điều kì diệu và ai cũng sẽ có cơ hội đến với tình yêu chân thành.

Chị T.Hoa thành viên CLB PNKT chia sẻ “có thể phút ban đầu chúng ta còn bối rối và phân vân khi chưa xác định rõ đó có phải là tình yêu hay không.Theo thời gian, tình cảm sẽ được vun vén qua sự yêu thương, quan tâm đặc biệt…bạn sẽ cảm nhận được ngay thôi. Dẫu chúng ta có không trọn vẹn vẻ bên ngòai nhưng cứ yêu bằng con tin chân thành và “kiêng định” theo thời gian thì sẽ được như ý”.

Chị K.Th cũng chia sẻ một kinh nghiệm được rút ra từ chính câu chuyện của bản thân. Khi các bạn cảm nhận được những tín hiệu từ người ấy thì chớ nên vội vàng hồi đáp ngay hay từ chối thẳng thừng, nếu không sẽ dễ gây ra những hiểu nhầm đáng tiếc và các tín hiệu ấy sẽ nhanh chóng bị dập tắt. Chúng ta cần có thời gian để cảm nhận và có những hành động cho phù hợp. Vốn dĩ để bắt đầu cho một bước tiến xa hơn chúng ta cần có thời gian tìm hiểu nhau.

Rất nhiều tình huống khác đã được tham dự viên chia sẻ nhờ được “gỡ rối” từ anh Nguyễn Tuấn Huy cùng cùng các bạn tham dự. Buổi chia sẻ càng về cuối càng sôi nổi, qủa thật tình yêu luôn là đề tài hấp dẫn với tất cả mọi người.

Dẫu biết hành trình đến với tình yêu hôn nhân gia đình của người khuyết tật còn gặp nhiều khó khăn nhưng đã có rất nhiều anh chị em khuyết tật có được tình yêu và yên vui bên gia đình hạnh phúc. Những chia sẻ của họ là bài học kinh nghiệm là động lực để các bạn khuyết tật tin tưởng hướng đến tình yêu.

tình yêu 02

Chụp ảnh lưu niệm

Hẹn gặp các bạn trong đợt sinh hoạt tới của CLB nhé!

CLB Phụ Nữ


Chia sẻ:
Bạn sẽ tham gia cùng chúng tôi chứ?
Hợp tác Đóng góp

Từ khóa: Chương trình xã hội, DRD và các hoạt động, Kỹ năng, Kỹ năng sống, Người khuyết tật, Tình yêu, Hôn nhân, Gia đình, CLB Phụ Nữ

Tin liên quan

Go to top