Search

Vie

Eng

Hoá ra yêu thương không khó, hoá ra bình yên thật giản đơn

Thứ ba, 24 tháng 04 2018 15:20

Chia sẻ:

Có được cơ hội tham gia khóa học Mindfulness – based Transformation (MT61 - 7, 8, 9 /04/2018) đó thật sự là một trải nghiệm đầy ý nghĩa với tôi. Trong suốt thời gian tham gia khóa học luôn là cái cảm giác đó – Cảm giác mà thời gian dường như bị bỏ quên ở đâu đó, khi tôi kịp nghĩ đến nó, cũng chính là lúc tôi nhận ra thời gian 3 ngày tham gia khóa học đã kết thúc.

Thời gian 3 ngày thật sự rất là ngắn nhưng tôi đã “nhận” đươc rất nhiều. Tôi nhận ra bản thân đã bỏ lỡ rất nhiều thứ, những thứ tưởng chừng như rất quen thuộc và gần gũi nhưng bản thân lại chưa từng để tâm đến, chưa giây phút nào trân trọng.  Tôi đã có cơ hội được gặp gỡ rất nhiều anh, chị, cô, chú, được lắng nghe câu chuyện của mọi người, tôi đã nhận ra ai cũng mang trong mình một câu chuyện rất riêng, một vệt xám đen tối u buồn mà họ luôn cố giấu kín để không một ai phát hiện ra, hóa ra không chỉ riêng mình tôi. Câu chuyện của bạn sẽ trở nên thật nhỏ bé và sẽ chẳng là gì so với mọi người.

Hinh_Lệ Quyên1

Hình: Lê Thị Lệ Quyên (đứng đầu tiên từ trái qua phải) chụp hình kỷ niệm cùng đồng ngôn

Đến với  MT  bạn sẽ được quay ngược thời gian trở về làm một đứa con nít 6 tuổi –  trở về với những điều đẹp đẽ trong trẻo mà khi năm tháng trôi qua bạn dần khôn lớn bạn đã vô tình đánh rơi hay đã vô tình lạc mất nó ở đâu đó mà bạn không hề hay biết, là đến với những cái ôm ấm áp, những cái đập tay, những cái choàng vai cùng nhau hát ca, là đến với những tiếng cười giòn tan, những giọt nước mắt, những giây phút lắng đọng đầy cảm xúc, và là nơi bạn được lắng nghe và lắng nghe câu chuyện của chính mình và mọi người, được thoải mái bộc lộ cảm xúc của bản thân mà không phải lo ngại người khác sẽ đánh giá hay phán xét.

Hãy tưởng tượng cuộc đời bạn như một bức tranh ghép hình gồm hàng ngàn mảnh. Có mảnh trơn tru nhẵn mịn, có mảnh góc cạnh gồ ghề, có mảnh màu hồng màu xanh và cả mảnh màu đen, xám. MT giúp bạn cách chơi ghép tranh sao cho hứng thú, giúp bạn nhận ra sự quan trọng của những mảnh góc cạnh gồ ghề tối màu, giúp bạn yêu quý mỗi một mảnh ghép, vì thiếu nó bạn không thể hoàn thiện cả bức tranh... Như vậy đó. Mỗi mảnh ghép tự thân nó không hoàn hảo, cũng giống như mỗi con người không ai là trọn vẹn. Nhưng đặc biệt ở MT, đó là môi trường mà ta dễ dàng bộc lộ bản tính hướng thiện bên trong, không gượng ép, không miễn cưỡng. Ở MT, ta hiểu cuộc sống không phải là điều gì quá phức tạp, nó có quy luật hẳn hoi, và nhờ đó, đời ta vận hành thật dễ, như con thuyền sẽ luôn được soi đường bởi ngọn hải đăng, bất chấp sóng ngầm hay bão biển. Ở MT, ta nhận thức sâu sắc rằng “vì ta là con người, ta được thiết kế để cần nhau”. Hoá ra yêu thương không khó, hoá ra bình yên thật giản đơn. Tất cả những gì đang diễn ra xung quanh bạn đều do chính bạn quyết định, chính bạn là người tạo ra.Tôi không muốn bạn lầm tưởng về một điều gì vĩ đại ở MT, dù thực sự ấn tượng trong tôi về MT vô cùng đặc biệt. MT trao cho tôi nhiều giá trị lớn lao bằng những cách rất đỗi giản dị bình thường. Chính sự đối lập ấy khiến tôi nhớ mãi.

Cuối cùng tôi xin gửi lời cảm ơn đến ban tổ chức chương trình, giảng viên, các anh chị trợ giảng và đồng ngôn MT61 đã luôn bên cạnh, đồng hành cùng tôi trong suốt khóa học và đặc biệt gửi lời cảm ơn đến Trung tâm Khuyết tật và Phát triển (DRD) đã cho tôi cơ hội tham gia khóa học tuyệt vời lần này. 

Lê Thị Lệ Quyên


Chia sẻ:
Bạn sẽ tham gia cùng chúng tôi chứ?
Hợp tác Đóng góp

Từ khóa: Chương trình xã hội, Kỹ năng sống, Sinh viên khuyết tật

Tin liên quan

Go to top